Giỏ hàng
0 đồng

Hello - Welcome to Coloful Shop

Monday, June 2, 2014

Xe đẩy em bé và những khuyến cáo từ nhà sản xuất (phần 1)

Sử dụng một chiếc xe đẩy em bé có vẻ  dễ dàng nhưng bạn dễ phạm sai lầm và thậm chí gây thương tích cho con, đặc biệt là trong khi mở và gấp xe. Phần lớn các tai nạn xe đẩy là do té ngã. Đây là một số sai sót phổ biến, làm thế nào tránh được chúng để bạn có thể tự tin đi dạo với bé!

Tham khảo và ghi lại ngay những lời khuyên an toàn khi sử dụng xe đẩy em bé từ phía các nhà sản xuất nhé!

xe-day-em-be
Một chiếc xe đẩy em bé tốt

1. Chọn xe đẩy phù hợp với bé
Đây là yếu tố đầu tiên và quan trọng giúp bạn đảm bảo an toàn cho con khi để bé dùng xe đẩy. Mục đích sử dụng, không gian gia đình, địa hình di chuyển và khả năng kinh tế của bạn cũng là những yếu tố cần cân nhắc khi chọn mua xe đẩy cho bé.

2. Đi bộ, không chạy!
“Chúng tôi không khuyên bạn nên chạy với một đứa trẻ cho đến khi bé được hơn một tuổi, đầu lớn hơn và cổ đã cứng cáp. Xe đẩy em bé loại địa hình không phải có thể di chuyển tốt và an toàn trên mọi địa hình”. Đây là lời khuyến cáo từ nhà sản xuất dành cho các bậc cha mẹ. Bạn muốn lấy lại vóc dáng thon thả sau khi sinh bằng cách tập thể dục, rất tốt! Nhưng không nên có bài tập chạy bộ đâu nhé.

 Hầu hết các xe đẩy địa hình và xe đẩy chạy bộ không thích hợp cho trẻ em dưới 6 tháng. Thậm chí, nếu bạn có thể tìm thấy bộ phận chuyển đổi để gắn ghế ngồi xe trẻ sơ sinh thì  điều đó cũng không có nghĩa là bạn có thể chạy và đẩy theo em bé.

Chắc chắn rằng con bạn được cài chốt an toàn cẩn thận và loại dây đai nên là đai 5 điểm an toàn như ở xe đẩy Combi(thương hiệu Combi nổi tiếng nhật bản với những dòng sản phẩm chất lượng dành cho mẹ và bé) thay vì chỉ có 3 điểm như một số loại xe đẩy thông thường. Và hãy từ bỏ đam mê của mình nếu bé nhà bạn nhỏ hơn 1 tuổi và không thể nhờ ai đó trông nom giúp. Sự an toàn của con bạn mới là quan trọng nhất.




Chiếc xe đẩy đôi mang thương hiệu Combi

Khi bạn hỏi mua một chiếc xe đẩy địa hình ở cửa hàng, họ có thể nhầm lẫn và đưa cho bạn một chiếc xe đẩy bình thường. Do đó, để chắc chắn, các bậc cha mẹ nên xem kỹ thông tin của xe và có thể gọi tớ đại lý hay nhà sản xuất để chắc chắn hơn.

3. Thực hành là cách tốt nhất để kiểm tra độ an toàn
Hãy dành thời gian của bạn, đọc hướng dẫn mà đi kèm với chiếc xe đẩy em bé mà bạn mua và thử tất cả các tính năng trước khi cho bé trải nghiệm cảm giác đi dạo với chiếc xe này.
Ví dụ, nếu xe đẩy trẻ em có nhiều vị trí ngả khác nhau, bạn có thể vận hành tựa lưng dễ dàng? Hãy nhớ rằng, khi em bé trong xe, nâng cao tựa lưng sẽ khó khăn hơn nhiều so với hạ nó. Hay thắt đai an toàn một cách dễ dàng mà vẫn đúng yêu cầu. Bạn có biết, làm thế nào để mở và gấp xe một cách nhanh chóng và dễ dàng?…

4. Danh sách xe bị thu hồi của nhà sản xuất
Nếu bạn chọn cách mua một chiếc xe đẩy cũ để tiết kiệm chi phí thì ngoài việc đảm bảo nó còn hoạt động tốt và an toàn thì cũng cần chắc chắn rằng, chiếc xe đó không nằm trong danh sách xe đẩy bị thu hồi của nhà sản xuất. Nếu người bán không thể xác thực được điều này thì hãy kiên hệ với nhà sản xuất hoặc các Ủy ban an toàn sản phẩm tiêu dùng.
Nếu có thể, hãy cố gắng mua cho bé nhà bạn một chiếc xe đẩy em bé mới. Không những nó đảm bảo được các yêu cầu cũng như tiêu chuẩn an toàn của nhà sản xuất mà còn có thêm các tính năng mới giúp cho việc sử dụng dễ dàng hơn.
(còn nữa)

0 comments:

Post a Comment